Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Đơn xin việc bao gồm những gì

Đơn xin việc bao gồm những gì

Đừng để có một khe hở yếu kém nào. Ví dụ: “Xin hãy xem xét cho tôi về vị trí ấy”. Bạn có cần phải vồ lấy người đọc như thế không? Chu đáo, tinh tế và làm nổi bật những kỹ năng của bạn là điều quan trọng nhất, những điều có liên quan đến công việc bạn ứng tuyển, chẳng hạn như vị trí kế toán. Nên viết “Tôi đang áp dụng một cách làm việc mới cho vị trí kế toán theo tiêu chuẩn mà ông/bà đã quảng cáo trong tờ báo tuyển dụng. Nó phù hợp với kinh nghiệm 5 năm tôi làm việc trong ngành kế toán.” 

Đừng viết quá ngắn. Viết đầy đủ vào thư xin việc của bạn với những kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến chuyên ngành mà bạn ứng tuyển, để làm nổi bật thư xin việc của bạn.

Cũng đừng viết quá dài. Bằng việc tiếp tục viết dông dài về công việc kế toán trước đây của bạn và những nhiệm vụ mà bạn đã làm một cách quá chi tiết. Nó làm cho người đọc nhàm chán. Viết trong khoảng 1 trang giấy, có sức hút mạnh mẽ và tập trung.

Đừng sử dụng đại từ “tôi” quá nhiều. Thư xin việc không phải để nói tất cả về bạn, mà về vị trí kế toán bạn đang ứng tuyển và làm thế nào để có sự phù hợp tốt nhất với nó.

Đừng nói lại những gì đã nêu trong resume. Người đọc sẽ phản cảm khi phải đọc lại những gì bạn tiếp tục nêu trong resume. Hãy để cho thư xin việc của bạn làm nhiệm vụ khuyếch trương về những ưu điểm nổi bật của bạn và chỉ có duy nhất trong thư xin việc.

Đừng gởi một lá thư xin việc chung cho nhiều công ty. Bằng việc tùy theo yêu cầu của từng công ty, từng vị trí mà bạn viết những lá thư xin việc riêng. Mỗi công ty, mỗi vị trí là một lá thư việc riêng và viết theo sự đòi hỏi của từng công ty. Nếu viết một lá thư xin việc chung cho nhiều công ty, chắc chắn sẽ kết thúc công trình của bạn ở trong thùng rác.

Đừng kết thúc thư xin việc quá đột ngột. Cuối thư hãy viết vài dòng để cảm ơn họ vì đã đọc thư của bạn, và sự mong đợi một cuộc gọi phỏng vấn. Điều đó sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp và thái độ lịch sự của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét