Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Đơn xin việc viết tay hay đánh máy

Đơn xin việc viết tay hay đánh máy

Cách viết đơn xin việc là kỹ năng quan trọng cho những ứng viên nhưng thật không may là số lượng ứng viên được hướng dẫn cách viết đơn xin việc một cách bài bản lại quá ít. Trong tuyển dụng, đơn xin việc có vai trò rất quan trọng, nó là cầu nối thể hiện ý chí, mong muốn làm việc bày tỏ với các nhà tuyển dụng. Đơn xin việc tốt cần phải thể hiện được những gì mà CV chưa làm được. Thật vậy, mỗi đợt tuyển dụng, nhà tuyển dụng phải đọc hàng trăm thậm chí hàng nghìn đơn xin việc, bạn không thể chiếm được tình cảm, sự chú ý của nhà tuyển dụng nếu lá đơn của bạn viết theo một lối ngôn ngữ chung chung, sáo rỗng, mà không thể nêu bật được tính cách, giá trị của bản thân, nói cách khác là “tiếp thị bản thân”.  Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc cải thiện tình trạng trên.
Cách viết đơn xin việc cần được tìm hiểu và rút ra những giá trị tốt nhất để cá nhân hóa được lá đơn xin việc cho riêng mình. Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng đảm bảo đầy đủ những yếu tố cơ bản, sau đây tác giả xin hướng dẫn cách viết đơn xin việcvới những chú ý sau:

Về hính thức:

  •     Cách viết đơn xin việc dù là viết tay hay đánh máy thì đều cần phải viết đúng chính tả, không có lỗi gạch xóa, không viết tắt, phông chữ, màu chữ phải thống nhất.
  •     Đơn xin việc được thể hiện trên giấy A4 tiêu chuẩn, điều này sẽ tạo cảm giác chuẩn mực và chuyên nghiệp.
  •     Đơn xin việc qua email, các bạn nên tạo một email nghiêm túc, mang tính văn phòng VD: thanhbinh2409@gmail.com, phuonganhdang@gmail.com, thuylinh90@gmail.com…  Và nên tránh những email có ngôn ngữ quá trẻ trung không phù hợp với môi trường văn phòng công sở.

Về nội dung:

  • Đơn xin việc cần giới thiệu bản thân một cách khái quát nhất nhưng đầy đủ thông tin. Trong phần này các bạn chỉ nên giới thiệu qua vì tất cả thông tin đầy đủ đã có trong CV.
  • Cách viết đơn xin việc để nêu bật những bằng cấp, kinh nghiệm của bạn phù hợp với công việc. Các nhà tuyển dụng hiện nay đánh giá rất cao những ứng viên có kỹ năng ngoại ngữ và tin học. Và bạn chỉ nên nêu ra những bằng cấp có giá trị cao nhất mà bạn có.
  • Đơn xin việc cũng cần giải thích thêm những điều mà CV của bạn chưa nói được. Đây là mảnh đất màu mỡ để bạn có thể giúp nhà tuyển dụng có những ấn tượng tốt về bạn. Hãy thể hiện tính sáng tạo, có thể là cả khiếu hài hước, lôi kéo sự chú ý của người đọc, khiến họ hứng thú để đọc tiếp.
  • Cách viết đơn xin việc làm sao thể hiện cho nhà tuyển dụng biết bạn đã bỏ thời gian tìm hiểu về công ty rất kỹ, nói rõ vị trí mà bạn ứng tuyển. Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên hiểu rõ về nhu cầu, công việc của công ty, họ sẽ tiết kiệm được thời gian giới thiệu và giải thích về những thông tin liên quan.
  • Đơn xin việc cần thể hiện được kỹ năng viết của bạn. Hãy sử dụng văn phong chuyên nghiệp và lịch sự, tôn trọng nhà tuyển dụng nhưng không nên quá khép nép và thu mình. Hãy đặt mình trong mối quan hệ bình đẳng ứng – tuyển chứ không phải xin – cho.
  • Cách viết đơn xin việc để thuyết phục được nhà tuyển dụng dành cho bạn một cuộc phỏng vấn, đồng thời thể hiện sự hào hứng, nhiệt tình với cuộc phỏng vấn đó. Nếu bạn ngỏ lời với nhà tuyển dụng, bạn sẽ trong tư thế chủ động để mở ra tương lai tích cực cho công việc của bạn.
  • Đơn xin việc có kết thúc lá thư bằng lời cảm ơn trân trọng và lời chào với nhà tuyển dụng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét