Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Đơn xin việc hoàn hảo

Đơn xin việc hoàn hảo

Đơn xin việc cũng thể hiện tính cách của ta và nếu chúng dễ đọc và hiểu thì có rất nhiều cơ hội ta sẽ được chọn!Dưới đây là một đơn xin việc hoàn hảo!

Nội dung sưu tầm (phải định dạng đầy đủ):
Đơn xin việc là chiếc cầu nối đầu tiên giữa bạn và nhà tuyển dụng. Nếu bản sơ yếu lý lịch là một trong những yếu tố để nhà tuyển dụng chọn bạn thì một đơn xin việc hoàn hảo sẽ giúp bạn được để mắt tới.

Hầu như ai cũng biết rằng một mẫu đơn xin việc đơn thuần thường có tiêu đề ngắn gọn, phần giới thiệu sơ lược về bản thân, trình độ học vấn và một phần kết luận ấn tượng. Tuy nhiên đối với thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay, để được tuyển dụng thì đơn xin việc của bạn phải sắc xảo và khéo léo hơn những người khác.

Hãy tập trung trả lời những vấn đề nhà tuyển dụng quan tâm như:

Tại sao họ nên chọn bạn?

Liệu bạn có thể làm tốt công việc được giao hay không?

Liệu quan hệ của bạn và đồng nghiệp có tốt hay không?

Bạn có nhiệt tình trong công việc và sẽ có những đóng góp tích cực cho công ty hay không?

Bạn phải chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu của họ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng để có thể thực hiện tốt điều này thì không hề đơn giản chút nào. Nhiều người chỉ đọc thông tin tuyển dụng rồi lấy những đơn xin việc cũ của mình, bằng cấp và ghi lại những kinh nghiệm làm việc một cách máy móc, sau đó đem nộp cho nhà tuyển dụng mà không biết rằng chính những việc làm này của họ đã tự rút họ ra khỏi cuộc chơi.

Dưới đây là một vài đề nghị nhỏ giúp bạn có được một đơn xin việc hoàn hảo

1. Bắt đầu đơn xin việc một cách thân mật

Trình bày những kỹ năng nổi bật và phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng của bạn, cái nào tốt nhất nên được đặt hàng đầu. Sau khi viết tiêu đề bạn nên viết rõ vị trí bạn muốn tham gia dự tuyển và tên nhà tuyển dụng.

Một tờ đơn xin việc có phần mở đầu hay sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng và có 2 cách để đạt được điều này:

Nếu bạn quen ai trong công ty mà bạn muốn vào làm việc thì khi viết đơn xin việc hãy nhắc đến tên của người đó. Điều này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng biết bạn là “người nhà” của họ và sẽ khiến họ muốn đọc tiếp.

Nếu bạn không quen ai trong công ty thì hãy tìm hiểu thêm thông tin về công ty và nêu ra những hiểu biết của bạn về công ty đó trong phần đầu của đơn xin việc.

Phần mở đầu của đơn xin việc sẽ giúp cho người đọc biết được phần nào bạn là người như thế nào. Hãy nhớ rằng phần này chỉ nên viết ngắn gọn, đừng viết dài dòng.

2. Đưa ra dẫn chứng cụ thể

Ngay sau phần mở đầu, nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến việc những kiến thức bạn có sẽ giúp ích như thế nào cho công việc của bạn và liệu bạn có muốn gắn bó lâu dài với công ty của họ hay không.
Bạn nên trình bày rõ những vấn đề này trong phần kế tiếp của đơn xin việc. Phần này bạn nên đề cập đến những thành tích cá nhân cùng với những nguyện vọng của bạn. Đừng chỉ liệt kê mà hãy đưa ra những dẫn chứng cụ thể, như vậy mới có tính thuyết phục. Khi đọc đến phần này, nhà tuyển dụng sẽ thấy được rằng bạn là người từng trải và thật sự muốn làm việc với họ và việc bạn trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá là điều tất nhiên.

3. Kết thúc đơn xin việc thật ấn tượng

Một tờ đơn xin việc có kết thúc ấn tượng sẽ khiến cho nhà tuyển dụng thêm tin tưởng với những gì bạn đã viết ở trên và muốn biết thêm về bạn.

Việc ”muốn biết thêm thông tin về bạn” cũng đồng nghĩa với việc sơ yếu lý lịch của bạn sẽ được để mắt tới và bạn sẽ được gọi đi phỏng vấn. Ở cuối đơn xin việc bạn nên cảm ơn nhà tuyển dụng và cung cấp thông tin cá nhân để họ liên lạc.

Cuối cùng, bạn nên đọc lại đơn xin việc của mình, kiểm tra lại các câu, từ ngữ, chính tả. Điều này rất quan trọng vì chỉ cần một lỗi nhỏ cũng sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét